PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LOGISTICS CẢNG BIỂN CỦA TP. HỒ CHÍ MINH

  • Nguyễn Xuân Quyết
  • Võ Thị Diệu Hiền
Từ khóa: Logistics cảng biển, chất lượng dịch vụ logistics.

Tóm tắt

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) là trung tâm kinh tế của Việt Nam, tiếp giáp biển cùng hệ thống sông ngòi phong phú, nên hệ thống cảng biển phát triển bậc nhất cả nước, với 42 bến cảng, cụm cảng trải dài gần 13 km đã đang khai thác dịch vụ logistics cảng biển, phục vụ giao dịch lượng hàng hóa xuất nhập khẩu chiếm gần 60% của miền Nam, Việt Nam. Một số cảng lớn, đảm trách phần lớn thị phần logistics vận tải biển như Tân Cảng-Cát Lái, Cảng Sài Gòn, Cảng Container Trung Tâm Sài Gòn (SPCT). Tuy nhiên, các năm gần đây tình trạng kẹt cảng tại TP.HCM xảy ra thường xuyên do cơ sở hạ tầng không theo kịp tốc độ phát triển, kết nối vận chuyển logistics cảng hạn chế, dẫn đến các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ cảng biển bị ảnh hưởng. Bài viết tập trung vào nghiên cứu thực trạng, phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ logistics cảng biển của TP.HCM, qua đó đề xuất hàm ý chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ logistics cảng biển của TP.HCM, Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-10-21
Chuyên mục
Bài viết