PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THEO ĐỊNH HƯỚNG NGƯỜI TIÊU DÙNG: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TRÊN SẢN PHẨM GỪNG LÁT NƯỚNG

  • Lê Minh Tâm
  • Lê Thùy Linh
  • Trương Thị Ngọc Hân
Từ khóa: Phát triển sản phẩm, tiếp cận dựa trên người tiêu dùng, gừng lát nướng.

Tóm tắt

Mục tiêu của bài báo nhằm minh họa quy trình phát triển sản phẩm dựa trên cách tiếp cận lấy người tiêu dùng làm trung tâm. Quy trình được thực hiện qua ba bước: (1) tìm hiểu thị trường để định hướng sản phẩm, (2) xây dựng công thức thử nghiệm và (3) thăm dò thị hiếu người tiêu dùng. Các bước thực hiện lần lượt được minh họa trên sản phẩm gừng lát nướng. Cùng với cách tiếp cận mới, bài báo cũng xin giới thiệu một số công cụ quan trọng của Đánh giá cảm quan được ứng dụng trong phát triển sản phẩm gồm: phương pháp phân nhóm tự do (free sorting task), thiết kế thực nghiệm (design of experiments), và lập bản đồ thị hiếu (preference mapping). Chúng tôi hy vọng bài báo là tài liệu tham khảo hữu ích cho những chuyên viên phát triển sản phẩm đang làm việc trong môi trường doanh nghiệp đầy cạnh tranh hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-10-19
Chuyên mục
Bài viết