PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA DỊCH VỤ NGÂN HÀNG QUỐC TẾ ĐẾN HIỆU QUẢ KINH TẾ CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM

  • Huỳnh Thị Hương Thảo

Tóm tắt

Trong điều kiện cạnh tranh quốc tế và trong lĩnh vực tài chính ngân hàng ngày càng gia tăng, phát triển dịch vụ ngân hàng là xu hướng tất yếu để các ngân hàng thương mại Việt Nam (NHTMVN) tồn tại và tìm kiếm lợi nhuận cao đồng thời cũng là giải pháp để đáp ứng yêu cầu hội nhập, toàn cầu hóa của nền kinh tế quốc gia, Yêu cầu cấp bách đặt ra cho các NHTMVN hiện nay là phải phát triển, đa dạng và nâng cao chất lượng các dịch vụ kinh doanh của mình cả dịch vụ ngân hàng trong nước và dịch vụ ngân hàng quốc tế. Mặc dù mảng dịch vụ ngân hàng quốc tế đã được các NHTMVN quan tâm chú trọng phát triển nhưng phải có chiến lược phát triển lâu dài để thích nghi với sự cạnh tranh gay gắt với các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam. Vì vậy, việc nghiên cứu ảnh hưởng của dịch vụ ngân hàng quốc tế đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các NHTMVN trong những năm gần đây cũng như đưa ra các giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh và dịch vụ ngân hàng quốc tế là cần thiết.

Từ khóa: dịch vụ ngân hàng quốc tế, ngân hàng thương mại, hiệu quả kinh tế 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-11
Chuyên mục
Bài viết