Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh đối với các NHTM Việt Nam

  • Vũ Thị Hồng Nga
Từ khóa: hoạt động ngân hàng, Covid-19, cơ hội, biện pháp, ngân hàng thương mại

Tóm tắt

Từ đầu năm 2020 đến nay, thế giới đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề của 4 đợt liên tiếp bùng phát dịch Covid-19. Việt Nam đang phải đối mặt với làn sóng dịch bệnh lần thứ tư,với diễn biến phức tạp khó lường. Hiện các cơ quan chức năng dang nghiên cứu tham mưu cho Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt gói hỗ trợ (đợt 2) với quy mô đủ lớn để giúp doanh nghiệp và người dân khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế. Với vai trò là mạch máu của nền kinh tế, trong tình hình hiện nay ngành ngân hàng có nhiệm vụ kép: vừa phải nỗ lực phấn đấu nâng cao hiệu quả kinh doanh của chính mình,vừa phải tăng cường huy động, đáp ứng nguồn vốn giá rẻ cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh sau đại dịch. Vì vậy, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh là nhiệm vụ hàng đầu đối với hệ thống các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-16
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU TRAO ĐỔI: KINH TẾ–QUẢN LÝ