BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC TRONG THIẾT KẾ VÀ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM MỸ THUẬT ỨNG DỤNG

  • Ths. Lê Văn Thân
  • Ths. Hồ Xuân Phi
Từ khóa: Bản sắc văn hóa, tính dân tộc, thiết kế, nhận diện thương hiệu.

Tóm tắt

Giá trị của mỗi sản phẩm mỹ thuật ứng dụng chính là sự sáng tạo về thẩm mỹ và tính ứng dụng gắn với
nhu cầu thực tiễn của xã hội. Sự sáng tạo trong nghệ thuật chính là cái mới, phản ánh tính riêng biệt, cá tính và
tư duy độc đáo của mỗi nghệ sỹ và các họa sỹ thiết kế. Trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng (Applied Art), nhất là,
trong thời đại công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế, rất khó để phân biệt và nhận diện thương hiệu của mỗi sản
phẩm trong hàng trăm, hàng vạn các chủng loại sản phẩm giống nhau trên thị trường của các tập đoàn, công
ty, doanh nghiệp trong nước cũng như trên thế giới đua nhau thiết kế, sản xuất, cạnh tranh và quảng cáo trên
các phương tiện truyền thông. Vì vậy, ngoài cái đẹp, cái ứng dụng thì yếu tố bản sắc và tính dân tộc được thiết
kế trên mỗi sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng, vì nó là nền tảng cảm hứng và sáng tạo cho các nhà thiết kế.
Ngoài ra, còn là cơ sở chuẩn mực về thẩm mỹ thị giác và nhận diện thương hiệu của một sản phẩm cho người
tiêu dùng trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-09-23
Chuyên mục
KINH TẾ VÀ XÃ HỘI