CHÍNH SÁCH GIÁO DỤC THỜI NGUYỄN: TIẾP CẬN Từ DANH HIỆU PHÓ BẢNG

  • Đỗ Thị Hương Thảo

Abstract

Bài viết lý giải phần nào quan điểm, chính sách giáo dục của nhà Nguyễn, đặc biệt là giai đoạn từ nửa cuối nhà Nguyễn trở đi. Một cái nhìn hệ thống về họ vị Phó bảng trong suốt gần một thế kỷ sẽ làm rõ hơn chính sách "nới lỏng" trong khoa cử của nhà Nguyễn để đáp ứng nhu cầu tuyển lựa và sử dụng nhân sự cho bộ máy chính quyền trải dài trên toàn lãnh thổ từ Bắc đến Nam.

Tác giả

Đỗ Thị Hương Thảo
điểm /   đánh giá
Published
2015-09-28
Section
Informations