Vai trò trụ cột kinh tế trong gia đình nông thôn Việt Nam hiện nay: Nam giới và những chiến lược khẳng định nam tính
Abstract
Dựa vào số liệu của nghiên cứu định tính về nam tính của nam giới nông thôn Việt Nam được thực hiện tại Thanh Hóa từ tháng 4 năm 2009 đến tháng 5 năm 2010, bài viết tìm hiểu những chiến lược của nam giới nhằm khẳng định nam tính trước sự suy giảm vai trò trụ cột kinh tế trong gia đình. Theo đó, nam giới đã có những chiến lược nhất định để khẳng định nam tính của mình, đó là: gồng mình lên kiếm tiền nhằm đảm bảo vai trò trụ cột kinh tế, chấp nhận thực tế, sẵn sàng làm việc nhà và bù đắp cho nam tính thiếu hụt bằng việc mở rộng quan hệ xã hội để tạo uy tín xã hội
điểm /
đánh giá
Published
2014-07-15
Issue
Section
Articles
Chính sách về bản quyền của Tạp chí Bản thảo gửi Tòa soạn:
- Là bản gốc, chưa in ở bất cứ ấn phẩm nào (trừ ở dạng tóm tắt hoặc là một phần của giáo trình, luận văn) và chưa gửi đăng ở nơi khác.
- Việc xuất bản phải được tất cả các tác giả, nếu là tập thể tác giả, hoặc lãnh đạo cơ quan, tổ chức nơi tác giả thực hiện công trình nghiên cứu đồng ý.
- Tác giả chịu trách nhiệm về nội dung bản thảo và xuất xứ các tài liệu trích dẫn.
- Bản thảo đã gửi và đăng trên Tạp chí sẽ không được xuất bản ở nơi khác nếu không được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí. Tất cả các bài đăng trên Tạp chí được bảo hộ theo luật bản quyền. Việc in lại và phát hành dưới bất kỳ hình thức nào cần được sự cho phép bằng văn bản của tòa soạn. Tòa soạn và tác giả không chịu trách nhiệm pháp lý về bất cứ hậu quả nào liên quan đến việc sử dụng thông tin đăng tải trên tạp chí. Các quan điểm và ý kiến của bài tạp chí không nhất thiết phản ánh quan điểm của người biên tập và toà soạn.