XÂY DỰNG MÔ HÌNH RÈN LUYỆN, THỰC HÀNH NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN TRONG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN MẦM NON GIỮA TRƯỜNG SƯ PHẠM VỚI TRƯỜNG MẦM NON

  • Dương Huy Cẩn
  • Lê Hồng Cẩm Tú*
Từ khóa: Giáo viên mầm non, nghề nghiệp, thực hành, xây dựng.

Tóm tắt

Phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non là yếu tố cốt lõi, cần thiết và quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non của trường sư phạm. Hoạt động thực hành, rèn luyện nghiệp vụ để phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên mầm non cần được thực hiện theo kế hoạch, tổ chức chặt chẽ, khoa học trong trường sư phạm và phối hợp tốt với trường mầm non. Bài viết trình bày biện pháp xây dựng mô hình liên kết giữa trường sư phạm với trường mầm non trong việc hình thành và phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, nhu cầu xã hội về đổi mới Giáo dục mầm non.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-18
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU