THỰC TRẠNG KỸ NĂNG MỀM CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP: ĐÁNH GIÁ TỪ PHÍA NHÀ QUẢN LÝ GIÁO DỤC, GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN

  • Trần Đại Nghĩa
Từ khóa: Đại học Đồng Tháp, đánh giá kỹ năng mềm, kỹ năng mềm, sinh viên.

Tóm tắt

Bài báo đánh giá thực trạng rèn luyện kỹ năng mềm của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp. Mẫu gồm 600 sinh viên từ mười một khoa; 180 người là cán bộ quản lý, giảng viên và người lao động của Trường Đại học Đồng Tháp. Đồng thời, chúng tôi cũng thiết kế phỏng vấn sâu 15 sinh viên, 10 giảng viên và 5 cán bộ quản lý về thực trạng đào tạo kỹ năng mềm tại Trường Đại học Đồng Tháp trong học kỳ 1 năm học 2021-2022, những người được chọn hoàn thành bảng câu hỏi 27 mục theo thang điểm Likert để đo lường kỹ năng mềm của họ.  Kết quả đánh giá thực trạng đào tạo kỹ năng mềm cho thấy một cách tổng quan về kỹ năng mềm của sinh viên. Dựa trên kết quả đạt được, chúng tôi có thể đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp nhằm giúp mỗi sinh viên hình thành các kỹ năng mềm cần thiết và biết cách tự rèn luyện kỹ năng mềm đáp ứng điều kiện thực tế, yêu cầu xã hội và kỳ vọng của nhà tuyển dụng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-18
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU