TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ CÁC MÔ HÌNH CỐ VẤN HỌC TẬP TRÊN THẾ GIỚI VÀ Ở VIỆT NAM

  • Cao Dao Thép*
  • Trần Văn Đạt
Từ khóa: Cố vấn học tập, mô hình, mô hình cố vấn học tập.

Tóm tắt

Trong đào tạo theo học chế tín chỉ cố vấn học tập là một nét đặc trưng quan trọng. Cố vấn học tập có vai trò đặc biệt quan trọng trong đào tạo tín chỉ và ảnh hưởng đến sự thành công trong học tập, rèn luyện của mỗi sinh viên. Mỗi cố vấn học tập là một “mắt xích” trong mối liên hệ giữa sinh viên - chương trình đào tạo - nhà trường. Để hoạt động cố vấn học tập đạt hiệu quả đòi hỏi các trường đại học lựa chọn, tổ chức và vận hành được mô hình cố vấn học tập theo đặc điểm riêng của từng trường. Bài viết trình bày các nghiên cứu về các mô hình cố vấn học tập trên thế giới và ở Việt Nam. Kết quả bài viết sẽ là cơ sở lí luận và thực tiễn vững chắc để lựa chọn mô hình cố vấn học tập phù hợp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các trường đại học trong bối cảnh đào tạo theo học chế tín chỉ.

DOI: https://doi.org/10.52714/dthu.11.4.2022.961

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-08-08
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU