NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY ĐẠI SỐ TUYẾN TÍNH: KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG QUÊN KIẾN THỨC VÀ KHÔNG TẬP TRUNG HỌC CỦA SINH VIÊN

  • Nguyễn Thị Kim Hoa
Từ khóa: Đại số tuyến tính, tập trung học tập, tình trạng quên kiến thức.

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu là tìm ra những nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên năm thứ nhất trong học phần Đại số tuyến tính. Hai nhân tố chính là sinh viên hay quên kiến thức và không tập trung trong học tập. Biện pháp được áp dụng trong giảng dạy học phần Đại số tuyến tính - dành cho sinh viên năm nhất gồm sử dụng phương pháp gợi động cơ trong học tập; sử dụng công nghệ thông tin và máy tính bỏ túi; chọn lựa nội dung và số lượng bài tập phù hợp cho sinh viên nhưng vẫn đảm bảo chuẩn đầu ra; khuyến khích sinh viên giải bài tập thường xuyên và sửa lỗi sai; cuối cùng, tái hiện kiến thức. Kết quả học tập của sinh viên là tốt hơn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-14
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU