ĐO LƯỜNG SỰ TÁC ĐỘNG CỦA MẠNG XÃ HỘI TỚI KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN KHOA KINH TẾ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

  • Nguyễn Hoàng Trung*
  • Huỳnh Lê Uyên Minh
Từ khóa: Đo lường, kết quả học tập, mạng xã hội, nhân tố.

Tóm tắt

Bài nghiên cứu này tập trung vào việc đo lường tác động của việc sử dụng mạng xã hội đến kết quả học tập của sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Đồng Tháp. Phương pháp chọn mẫu được sử dụng trong nghiên cứu là chọn mẫu ngẫu nhiên phân tầng theo tiêu chí của đối tượng. Với phương pháp chọn mẫu như vậy, chúng tôi đã khảo sát trực tiếp 178 sinh viên Khoa Kinh tế từ năm thứ hai đến năm thứ tư, ở cả ba chuyên ngành: Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh. Sau đó, chúng tôi sử dụng các phương pháp thống kê mô tả, đo lường và phân tích bằng EFA, kết hợp phân tích hồi quy nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 nhóm yếu tố tác động tích cực đến kết quả học tập của sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Đồng Tháp gồm Thông tin, Giải trí, Xu hướng và Công cụ học tập.

Thông tin tác giả

Nguyễn Hoàng Trung1* và Huỳnh Lê Uyên Minh2

1Khoa Kinh tế, Trường Đại học Đồng Tháp

2Khoa Kỹ thuật - Công nghệ, Trường Đại học Đồng Tháp

*Tác giả liên hệ: nhtrung@dthu.edu.vn

Lịch sử bài báo

Ngày nhận: 27/4/2021; Ngày nhận chỉnh sửa: 10/5/2021; Ngày duyệt đăng: 10/6/2021

DOI: https://doi.org/10.52714/dthu.10.4.2021.880

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-07-28
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU