KHAI THÁC CÔNG CỤ TRỰC TUYẾN KAHOOT ỨNG DỤNG TRONG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHÁNH HÒA

  • Huỳnh Thị Loan Trinh
Từ khóa: Kahoot, đổi mới phương pháp giảng dạy, trò chơi dạy học

Tóm tắt

Ngày nay, do nhu cầu đổi mới phương pháp dạy học mà việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy đã trở nên phổ biến. Sự tích hợp công nghệ di động đặc biệt là các ứng dụng trên thiết bị di động, đã giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu kiến thức. Thông qua bài viết, tác giả muốn giới thiệu một công cụ dạy học trực tuyến mới mà tác giả đang áp dụng dạy học. Công cụ trực tuyến đó có tên gọi Kahoot. Ưu điểm của việc sử dụng công cụ dạy học này là làm cho bài giảng không còn khô cứng với các con số hay lý thuyết hàn lâm mà sẽ trở nên sinh động, sinh viên tích cực tham gia bài học thông qua các trò chơi học tập. Với việc áp dụng công cụ này, tác giả cũng có thể đánh giá được mức độ hoàn thành nhiệm vụ tự học của sinh viên. Cuối cùng, tác giả đề xuất một số cách thức khai thác sử dụng phần mềm Kahoot để đổi mới phương pháp dạy học mục đích nâng cao chất lượng dạy và học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-25