NHỮNG TƯƠNG ĐỒNG VÀ KHÁC BIỆT VỀ CẤU TRÚC BÀI PR TRÊN BÁO ONLINE VNEXPRESS VÀ THE NEW YORK TIMES

  • Thắng Hoàng Tất
Từ khóa: bài PR; báo điện tử; thông tin sự kiện; thông tin PR; cách tổ chức

Tóm tắt

Trên cơ sở khảo sát 30 bài PR trên báo VnExpress và 30 bài PR trên báo The New York Times từ tháng 6 đến tháng 11 năm 2018, thuộc các lĩnh vực kinh doanh, giải trí, du lịch và công nghệ, bài báo đã đi sâu phân tích và chứng minh cách tổ chức một bài PR để từ đó đi đến nhận diện bài PR trên hai tờ báo VnExpress và The New York Times.

Qua khảo sát, đặc điểm tương đồng khi tổ chức một bài PR giữa hai tờ báo là bao gồm hai bộ phận thông tin: thông tin sự kiện là phần thông tin đầu tiên trong bài PR và thông tin PR. Bài báo cũng đã chỉ ra sự khác nhau cơ bản trong cách tổ chức một bài PR của hai tờ báo này. Sự khác nhau ấy được thể hiện trên ba phương diện: phương pháp sử dụng từ ngữ, dung lượng bài viết và phương thức sử dụng liên kết trình duyệt. Bài báo cũng đề xuất một số cách cải thiện chất lượng bài PR trên VnExpress nói riêng và báo điện tử nói chung

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-06-08