THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHÁNH HOÀ

  • Quốc Thông Phan
Từ khóa: NCKH, Giảng viên, ISI, Scopus

Tóm tắt

Nghiên cứu khoa học (NCKH) là một trong những nhiệm vụ cơ bản của giảng viên và là một trong những thước đo năng lực chuyên môn của giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và thương hiệu của một cơ sở giáo dục đại học. Trong bài báo này, tác giả sử dụng số liệu tổng kết hoạt động NCKH trong 5 năm (2015-2020) ở Trường Đại học Khánh Hòa (ĐHKH) nhằm tìm hiểu thực trạng NCKH của giảng viên, từ đó đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động NCKH của Nhà trường. Kết quả cho thấy, hoạt động NCKH của giảng viên ở các lĩnh vực có sự khác nhau, các công trình khoa học được đăng trên các Tạp chí uy tín, đặc biệt hơn 90% các công trình công bố trên các Tạp chí Quốc tế nằm trong hệ thống ISI hoặc Scopus tập trung trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật hoặc giảng viên đang làm nghiên cứu sinh là chính. Bài báo này cũng nêu ra những khó khăn của giảng viên trong NCKH dựa trên báo cáo tổng kết hoạt động khoa học công nghệ 5 năm của Trường ĐHKH, đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động NCKH, góp phần thực hiện tốt các chức năng của Nhà trường là đào tạo, NCKH và phục vụ cộng đồng trong xu thế phát triển nền kinh tế tri thức, công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-01-19