MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN TƯ DUY HÀM THÔNG QUA DẠY HỌC NỘI DUNG PHƯƠNG TRÌNH, BẤT PHƯƠNG TRÌNH LỚP 8

  • Ngô Thị Phương Thảo
Từ khóa: dạy học, tư duy hàm, phương trình, bất phương trình

Tóm tắt

Đất nước ngày càng phát triển thì nhu cầu về nguồn nhân lực ngày càng cao. Do đó, giáo
dục hiện nay không thể tiếp tục đi theo lối mòn cũ là truyền thụ tri thức một chiều, nặng về kiến thức mà
phải chú ý đến rèn luyện, phát triển năng lực, tư duy cho học sinh (HS). Tư duy hàm (TDH) là loại hình
tư duy đặc trưng bởi việc nhận thức được tiến trình những sự tương ứng riêng và chung giữa các đối
tượng toán học hay giữa các tính chất của chúng. Chính vì thế việc phát triển TDH trong dạy học toán là
hết sức cần thiết, giúp HS có nhận thức sâu sắc hơn về các đối tượng toán học và mối quan hệ giữa chúng.
Từ đó, HS được lĩnh hội kiến thức và ứng dụng những kiến thức đó vào đời sống. Bài viết đưa ra một số
biện pháp phát triển TDH cho HS lớp 8 thông qua nội dung phương trình và bất phương trình.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-08-23