SỬ DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC VÀO DẠY HỌC BÀI “TÍNH CHẤT CHUNG CỦA KIM LOẠI” TRONG CHƯƠNG TRÌNH KHTN LỚP 9

  • Bùi Thị Thu Quỳnh
  • Nguyễn Tùng Mạnh
Từ khóa: Lớp học đảo ngược, tính chất chung của kim loại, khả năng tự học

Tóm tắt

Mô hình lớp học đảo ngược là một phương thức kết hợp giữa dạy truyền thống và công nghệ. Phát huy tính ưu việt của mô hình lớp học đảo ngược, áp dụng quy trình và các bước thực hiện, tác giả đã áp dụng mô hình này vào bài “Tính chất chung của kim loại” trong chương trình khoa học tự nhiên (KHTN) lớp 9. Từ kết quả thực nghiệm sư phạm với học sinh trường THCS Nguyễn Văn Cừ và trường THCS Hồng Bàng trên địa bàn Hải Phòng tác giả thấy mô hình lớp học đảo ngược không chỉ tạo sự chủ động, hứng thú học tập cho học sinh mà còn góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả học tập, giúp rèn luyện, phát triển tư duy cũng như các kỹ năng cho người học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-03-31