ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG XÂY DỰNG PHẦN MỀM TẠO QUIZ TỰ ĐỘNG HỖ TRỢ GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP

  • Nguyễn Thị Thủy
  • Vũ Thị Mai Phương
Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo, giáo dục, phần mềm tạo quiz, mô hình ngôn ngữ lớn, giảng dạy và học tập.

Tóm tắt

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), việc ứng dụng AI vào lĩnh vực giáo dục ngày càng trở nên quan trọng. Bài báo này trình bày nghiên cứu và xây dựng một phần mềm tạo quiz tự động, dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn (GPT-3.5 và GPT-4), nhằm hỗ trợ giáo viên và học sinh trong quá trình giảng dạy và học tập. Phần mềm có khả năng tự động sinh câu hỏi trắc nghiệm (quiz) trên nhiều chủ đề khác nhau, cung cấp các công cụ cho phép giáo viên chỉnh sửa nội dung quiz để phù hợp với từng lớp học. Phần mềm phát huy hiệu quả trong việc tiết kiệm thời gian cho giáo viên và cải thiện chất lượng giảng dạy. Kết quả thử nghiệm cho thấy các quiz tự động sinh ra có độ chính xác cao, hỗ trợ tốt cho quá trình đánh giá và học tập của học sinh. Việc phát triển và ứng dụng phần mềm tạo quiz tự động dựa trên AI là một hướng đi tiềm năng, không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục mà còn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong giáo dục ở Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-03-31