NGHIÊN CỨU CHU TRÌNH DAVID KOLB VỀ HỌC TẬP QUA TRẢI NGHIỆM VÀ VẬN DỤNG VÀO DẠY HỌC NỘI DUNG ĐẠI SỐ TRONG CHƯƠNG TRÌNH TOÁN LỚP 10 THEO ĐỊNH HƯỚNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC SINH

  • Tạ Quang Đông
  • Tô Thị Linh
Từ khóa: David Kolb; trải nghiệm; đại số 10.

Tóm tắt

Bài viết phân tích những luận điểm cốt lõi trong lí thuyết học tập qua trải nghiệm nói chung và chu trình bốn bước của David Kolb nói riêng. Theo đó, học tập qua trải nghiệm phải gồm các bước tuần tự: Từ các kinh nghiệm cụ thể - Quan sát, đối chiếu và phản hồi - Hình thành khái niệm trừu tượng - Thử nghiệm trong tình huống mới. Bài viết cũng phân tích việc vận dụng chu trình của David Kolb vào đối tượng cụ thể là dạy học nội dung Đại số trong chương trình Toán lớp 10. Từ đó đưa ra những chỉ dẫn có ích cho các giáo viên khi thực hiện dạy học nội dung này theo định hướng trải nghiệm cho học sinh

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-03-31