Đổi mới cách biên soạn giáo trình theo hướng đối thoại

  • Nguyễn Hoa Bằng

Tóm tắt

Dạy học theo hướng "đối thoại " là phương pháp phát hiện chân lí bằng tranh luận. Giờ học ở trên lớp phải là một cuộc đối thoại, đối thoại giữa thầy và trò, giữa học trò với nhau. Giáo trình không phải là một tài liệu khoa học thuần túy mà phải là kịch bản cho cuộc đối thoại đó. Trong đó, có cả hoạt động dạy của thầy và hoạt động học của trò, nhưng hoạt động của trò là trung tâm, chủ yếu. Thông qua đối thoại, người học giải quyết một loạt nhiệm vụ đa dạng, phong phú từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, mà những nhiệm vụ này đã được thiết kế sẵn trong giáo trình. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-09-20
Chuyên mục
BÀI BÁO