Hiệu quả của việc sử dụng phương tiện trực quan trong dạy từ vựng cho sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

  • Trần Trung Kiên
Từ khóa: Phương tiện nghe nhìn, học từ vựng Tiếng Anh, học tập có tính tương tác

Tóm tắt

    Bởi vì sự cần thiết và thách thức của việc học từ vựng Tiếng Anh, người dạy thường có khuynh hướng tìm kiếm kỹ thuật sư phạm hiệu quả. Bài nghiên cứu này nhằm khảo sát tính hiệu quả của việc sử dụng phương tiện nghe nhìn trong việc dạy học từ vựng tại Đại học Nguyễn Tất Thành. Một tập hợp gồm 240 sinh viên không chuyên Anh hoàn thành bảng khảo sát trực tuyến để khẳng định quan điểm của họ về việc sử dụng phương tiện nghe nhìn trong lớp học từ vựng. Kết quả cho thấy những lợi ích sau đây: môi trường học thú vị, khả năng ghi nhớ từ vựng tốt hơn, chiến lược học tập được cải thiện, nhiều ngữ cảnh thực hành từ vựng, và minh họa ý nghĩa từ vựng một cách tiện lợi. Những lý do được đưa ra bao gồm nội dung thú vị, dễ nhớ, nhiều minh họa, bài tập tăng cường và có tính tương tác, và sự khai thác nhiều giác quan. Kết quả nghiên cứu có thể được áp dụng vào việc dạy từ vựng Tiếng Anh tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Nghiên cứu này có thể đóng góp cho nghiên cứu trong quá khứ vì kết quả miêu tả chi tiết rằng phương tiện nghe nhìn khai thác từ giáo trình có thể hỗ trợ việc học từ vựng của sinh viên và củng cố động lực học tập.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-10-01
Chuyên mục
KINH TẾ - QUẢN TRỊ