Phân tích ứng dụng ChatGPT trong việc học ngoại ngữ của sinh viên - Nghiên cứu trường hợp sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

  • Lam Binh En
  • Nguyen Phun Huynh Tha
  • Tran Thi Bich Thuan
Từ khóa: ChatGPT, ứng dụng học ngoại ngữ, sinh viên năm thứ 2, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Tóm tắt

     Nghiên cứu này được thực hiện tập trung vào ứng dụng của ChatGPT - mô hình xử lý ngôn ngữ theo cách tự nhiên, trong việc học tiếng Anh ở chương trình Đại học trong việc dạy và học ngoại ngữ tại trường Đại học. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát (244) sinh viên năm thứ 2 tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành để tìm hiểu về ý kiến của họ về việc sử dụng ChatGPT trong học tập. Kết quả cho thấy hầu hết các sinh viên đều có ý kiến tích cực về việc sử dụng ChatGPT trong việc học tiếng Anh,  và tin rằng ứng dụng ChatGPT có thể cải thiện kỹ năng tiếng Anh của bản thân, và cho rằng nó có thể giúp cải thiện kỹ năng ngoại ngữ của họ. Nghiên cứu cũng đề xuất một số cách để cải thiện hiệu quả khi sử dụng ChatGPT trong giảng dạy và học tập. Tóm lại, nghiên cứu này nhấn mạnh tiềm năng của ChatGPT trong việc hỗ trợ giáo dục tiếng Anh ở đại học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-10-01
Chuyên mục
KINH TẾ - QUẢN TRỊ