Tác động của marketing xanh đến ý định mua hàng của người tiêu dùng: Một nghiên cứu tại thành phố Đà Lạt
Tóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục đích xem xét sự ảnh hưởng của các công cụ marketing xanh đến ý định mua hàng của người tiêu dùng. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp mô hình cấu trúc tuyến tính (CB-SEM) với kích thước mẫu là 157 người tiêu dùng tại thành phố Đà Lạt. Nghiên cứu đã đo lường mức độ tác động của các thành phần marketing xanh bao gồm niềm tin môi trường, bao bì xanh, nhãn sinh thái, thương hiệu xanh và quảng cáo xanh đến ý định mua hàng của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy các công cụ marketing xanh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra ý định mua hàng tích cực đối với các sản phẩm xanh. Dựa trên kết quả phân tích, nghiên cứu cũng đề xuất một số hàm ý quản trị về việc sử dụng công cụ marketing xanh để tạo ra ý định mua hàng xanh cho các doanh nghiệp định hướng phát triển xanh, phát triển bền vững.