Using videos to motivate reluctant EFL students to talk in classroom

  • Nguyễn Hoàng Thanh Trang
Từ khóa: Động viên, người học nhút nhát, nói, video (tiếng việt)

Tóm tắt

Sự rụt rè trong giao tiếp của người học là một vấn đề đối với nhiều giáo viên ngôn ngữ. Lý do phổ biến gây nên việc người học miễn cưỡng tham gia hoạt động nói trong các lớp học ESL / EFL là nỗi sợ nói sai. Nghiên cứu này gồm 10 đối tượng là người học đang học tại trường Đại học Yersin Đà Lạt  ở trình độ trước trung cấp. Những đối tượng này cũng có lý do tương tự cho việc từ chối nói tiếng Anh trong lớp. Nhiều phương pháp đã được sử dụng để khuyến khích học viên tham gia nói tiếng Anh, nhưng không nhiều trong số đó đem lại hiệu quả. Do đó, mục đích của nghiên cứu này là để tìm hiểu một phương pháp giúp khuyến khích những người học nhút nhát có động lực nói tiếng Anh, đó là: Học tiếng Anh kết hợp sử dụng video. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua bảng biểu, bảng câu hỏi và phỏng vấn. Sau hai tuần, phương pháp này cho thấy hiệu quả của nó trong việc tăng cường tham gia hoạt động nói tiếng Anh của người học

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-10-08
Chuyên mục
KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ