Vận dụng phương pháp dạy học theo dự án trong dạy học tiếng Nhật cho sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt

  • Nguyễn Thị Diễm Hà
Từ khóa: Phương pháp dạy học theo dự án, tiếng Nhật, ngoại ngữ thứ hai, Trường Đại học Yersin Đà Lạt

Tóm tắt

Phương pháp dạy học theo dự án (project-based learning, PBL), được biết đến như một phương pháp dạy học trao cho người học cách tiếp cận với tính chủ động cao để đạt hiệu quả tốt nhất trong học tập. Báo cáo này trình bày nghiên cứu vận dụng PBL trong học phần Tiếng Nhật 5 cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Yersin Đà Lạt.  Nghiên cứu này sử dụng dữ liệu câu hỏi khảo sát sinh viên (n = 50). Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng dự án đã giúp sinh viên cải thiện động cơ học tập, tính chủ động, tính sẵn lòng giao tiếp bằng ngoại ngữ đang học và một số kỹ năng khác. Nghiên cứu còn cho thấy rằng rubric (tiêu chí đánh giá) và sự hỗ trợ của giảng viên đóng góp nhiều cho sự thành công của dự án

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-10-08
Chuyên mục
KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ