TÁC ĐỘNG CỦA CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI HỌC KHỐI NGÀNH KINH TẾ KINH DOANH TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOÀI CÔNG LẬP Ở VIỆT NAM

  • Hoàng Thị Thanh Chung

Tóm tắt

Xã hội hóa giáo dục với sự tham gia của nhiều cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập những năm qua đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực có đóng góp quan trọng thông qua cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội. Tuy nhiên, đứng trước bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, yêu cầu ngày càng cao của phát triển kinh tế xã hội đòi hỏi chất lượng nguồn nhân lực nhìn chung sẽ ngày càng cao hơn và áp lực đối với hệ thống đào tạo nâng cao chất lượng sẽ gia tăng trong đó có các cơ sở đào tạo ngoài công lập. Nghiên cứu phân tích tác động của chất lượng dịch vụ đào tạo đại học đến sự hài lòng của người học khối ngành kinh tế kinh doanh tại các cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập ở Việt Nam thông qua mô hình kinh tế lượng phân tích nhân tố khám phá và hồi quy bội. Kết quả nghiên cứu tạo nền tảng lý luận và thực tiễn cho các bên liên quan trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế xã hội quốc gia.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-05-08
Chuyên mục
Bài viết