TÁC ĐỘNG CỦA YẾU TỐ XUẤT XỨ HÀNG HÓA ĐẾN THÁI ĐỘ VÀ HÀNH VI MUA HÀNG CỦA KHÁCH HÀNG: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU MẶT HÀNG SỮA CÔNG THỨC DÀNH CHO TRẺ EM CÓ XUẤT XỨ TỪ MỸ

  • Hồ Khánh Ngọc Bích
  • Lê Thị Phương Thanh

Tóm tắt

Nghiên cứu này tập trung nhận diện ảnh hưởng của yếu tố xuất xứ hàng hóa đến thái độ và hành vi của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Huế. Nghiên cứu được thực hiện chủ yếu dựa trên mô hình Linh hoạt về Nguồn gốc xuất xứ (Knight và cộng sự, 1999), thông qua phương pháp nghiên cứu định lượng, trên cơ sở điều tra phỏng vấn 200 khách hàng bằng bảng hỏi, trong đó, Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính SEM là các công cụ đo lường chính trong nghiên cứu này. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, hầu hết các biến được đề xuất bao gồm: Nhóm biến “Ấn tượng xuất xứ - Nền kinh tế”, “Ấn tượng xuất xứ - Văn hoá & xã hội”, “Ấn tượng xuất xứ - Nhân khẩu học”, và “Ấn tượng xuất xứ - Tâm lý & công nghệ” đã bao quát được các nhân tố và mức ảnh hưởng của xuất xứ quốc gia đến việc tiêu dùng sản phẩm sữa công thức từ Mỹ dành cho trẻ em của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Huế.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-05-08
Chuyên mục
Bài viết