PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH QUA THỰC HIỆN DỰ ÁN TÍCH HỢP LIÊN MÔN – MỘT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU Ở TRƯỜNG THPT THỰC HÀNH SƯ PHẠM, ĐẠI HỌC CẦN THƠ

  • Nguyen Thị Hồng Nam
  • Nguyễn Thị Thu Hồ
  • Dương Thị Phi Oanh

Tóm tắt

Dạy học tích hợp (DHTH) là cách dạy học tích cực đã được nhiều nước thực hiện. DHTH có thể được thực hiện thông qua các dự án (DA) liên môn. Trong năm học 2013-2014, 6 giáo viên (GV) đã hướng dẫn hơn 100 học sinh (HS) của trường Thực hành sư phạm (THSP), Đại học Cần Thơ (ĐHCT) thực hiện các DA liên môn. Mục tiêu của việc thực hiện DA là phát triển cho HS các năng lực (NL): (1) tích hợp kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề; (2) giao tiếp; (3) hợp tác. Các dữ liệu được thu thập trong nghiên cứu này là bảng hỏi, phỏng vấn HS, phỏng vấn GV, các sản phẩm DA của HS, biên bản các buổi trình bày DA của HS. Nghiên cứu này là nghiên cứu định tính. Quá trình thực hiện DA cho thấy, các NL giải quyết vấn đề, giao tiếp và hợp tác của HS được phát triển.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-05-08
Chuyên mục
Bài viết