Hệ thống tiêu chí đánh giá chức năng quản trị đại học theo hướng tự chủ tại các trường khối ngành kỹ thuật

  • tcktvn@gmail.com
  • Đình Thi Nguyễn
Từ khóa: Quản trị đại học, tiêu chí đánh giá quản trị đại học, các trường khối kỹ thuật

Tóm tắt

Thực tế cho thấy quá trình thực hiện tự chủ đại học của các trường công lập nói chung và các trường đại học khối ngành kỹ thuật nói riêng còn chậm do thiếu quyết liệt trong công tác đổi mới hệ thống tổ chức nhà trường, bộ máy tổ chức còn cồng kềnh, chồng chéo, nhân lực dư thừa, vị trí việc làm chưa hợp lý, chất lượng, hiệu quả công việc và dịch vụ công còn thấp. Trong đó hiện nay các văn bản pháp lý đã chỉ rõ việc chuẩn bị lộ trình tự chủ của các trường đại học công lập là tất yếu và cần thiết cho việc nâng cao chất lượng đào tạo và cung cấp nguồn đào tạo nhân lực chất lượng cao cho xã hội, đáp ứng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập. Vì vậy, các trường đại học muốn đáp ứng khả năng tự chủ đại học trong thời gian tới cần phải nhanh chóng xây dựng chiến lược phát triển, đổi mới phương pháp quản trị đại học theo hướng quản trị hiện đại, tiên tiến. Từ các mong muốn nêu trên, bài báo tập trung nghiên cứu đề xuất hệ thống tiêu chí đánh giá chức năng quản trị đại học theo hướng tự chủ tại các trường khối kỹ thuật nhằm giúp các trường đại học khối kỹ thuật đánh giá năng lực quản trị đại học đáp ứng yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn xã hội và yêu cầu quản lý của Nhà nước.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-04