Độ tin cậy của bộ công cụ đo lường các thành tố của tổ chức học tập tiếng Việt

Nguyễn Thiện Minh, Lý Tiểu Long, Đặng Thị Thiện Ngân, Nguyễn Thị Thu Nhạn, Nguyễn Thị Hoàng Huệ, Nguyễn Thị Bạch Ngọc, Nguyễn Thị Mai Trang, Nguyễn Hồng Loan

Tóm tắt


DOI: 10.53522/ytcc.vi63.06

Ngày nhận bài: 18/04/2023

Ngày gửi phản biện: 05/05/2023

Ngày duyệt bài: 15/06/2023


Đặt vấn đề: Tổ chức học tập là tổ chức nơi con người liên tục nỗ lực với khả năng của mình để đạt được kết quả mong muốn, nơi các ý tưởng mới được hình thành, nơi tinh thần tập thể được phát huy, nơi con người liên tục học và học cùng nhau.

Mục tiêu: Đánh giá độ tin cậy nội bộ của bộ công cụ đo lường các thành tố của văn hóa tổ chức học tập (DLOQ) phiên bản tiếng Việt.

Đối tượng, phương pháp: Nghiên cứu cắt ngang mô tả, được tiến hành vào tháng 12 năm 2022, đối tượng nghiên cứu là nhân viên y tế tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Kết quả: Phân tích 148 phiếu khảo sát cắt ngang cho thấy hệ số Cronbach’s Alpha của bộ công cụ là 0,97. Trong đó hệ số Cronbach’s Alpha thấp nhất trong nhóm “trao quyền” (0,7810) và cao nhất trong nhóm “Học tập và cộng tác theo nhóm” (0,9276).

Kết luận: Bộ công cụ đo lường các thành tố của văn hóa tổ chức học phiên bản tiếng Việt có độ tin cậy nội bộ phù hợp để sử dụng đánh giá các thành tố của văn hóa tổ chức học tập trong cơ sở y tế tại Việt Nam.


Từ khóa


Tổ chức học tập, DLOQ, độ tin cậy nội bộ, Cronbach’s Alpha, trao quyền, Học tập và cộng tác theo nhóm

Toàn văn:

PDF