Sự hài lòng và nhu cầu quay lại tái khám của người bệnh tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch năm 2020

Đặng Thị Thiện Ngân, Nguyễn Hữu Lân, Lê Tiến Dũng, Nguyễn Thị Mai Trang, Đặng Thị Huệ, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thị Hoàng Huệ, Nguyễn Thị Bạch Ngọc, Lý Tiểu Long, Nguyễn Thiện Minh

Tóm tắt


DOI: 10.53522/ytcc.vi59.T211115

Ngày nhận bài: 15/11/2021

Ngày gửi phản biện: 22/11/2021

Ngày duyệt bài: 15/06/2022

Đặt vấn đề: Sự hài lòng của người bệnh là một phần quan trọng trong cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện nay.

Mục tiêu: Đo lường sự hài lòng của người bệnh nội trú và mối liên quan giữa sự hài lòng và nhu cầu quay lại tái khám của bệnh nhân tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch năm 2020.

Phương pháp: Nghiên cứu cắt ngang phân tích dùng kỹ thuật chọn mẫu thuận tiện và khảo sát đối tượng được chọn bằng bộ câu hỏi “Khảo sát ý kiến người bệnh nội trú” của Bộ Y tế ban hành năm 2019.

Kết quả: Tỷ lệ hài lòng chung đạt 92,9% và điểm hài lòng trung bình là 4,4 ± 0,6. Tỷ lệ hài lòng ở các khía cạnh dao động từ 90% đến 94%. Bệnh nhân càng lớn tuổi thì mức độ hài lòng với dịch vụ càng cao. Sự hài lòng về chất lượng dịch vụ có ảnh hưởng đến nhu cầu quay lại tái khám của bệnh nhân.

Kết luận: Chất lượng dịch vụ đáp ứng sự hài lòng của người bệnh là yếu tố quan trọng quyết định đến nhu cầu tái khám của bệnh nhân.

 

Từ khóa


Hài lòng, bệnh nhân nội trú.

Toàn văn:

PDF