Nghiên cứu đánh giá độ tin cậy và tính giá trị của thang đo đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân tại Khánh Hòa

  • Lê Tấn Phùng
  • Gerard FitzGerald

Tóm tắt

Chất lượng hoạt động của bệnh viện dưới sự cảm nhận của bệnh nhân được đánh giá bằng sự hài lòng của bệnh nhân đã được tiến hành, nhưng việc sử dụng thang đo có tính giá trị và tin cậy chưa được đánh giá đầy đủ. Nghiên cứu này nhằm thử nghiệm một thang đo dựa trên thang đo SERVPERF trong việc đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân thực hiện tại bệnh viện đa khoa khu vực thành phố Cam Ranh và bệnh viện đa khoa huyện Vạn Ninh thuộc tỉnh Khánh Hòa. Phân tích yếu tố khám phá được sử dụng để xác định các yếu tố cấu thành sự hài lòng của bệnh nhân. Phân tích độ tin cậy, phân tích tương quan và hồi quy nhằm khảo sát độ tin cậy và tính giá trị của thang đo. Kết quả cho thấy có 5 yếu tố cấu thành sự hài lòng của bệnh nhân, phù hợp với thang đo SERVPERF. Thang đo sử dụng đã được khẳng định tính tin cậy cao (alpha = 0,88) và giá trị hội tụ đã được chứng minh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2014-09-26
Chuyên mục
Bia