Nhìn nhận của người dân về đạo đức kinh doanh của các chủ doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Thị Lan Abstract Trong bài viết này, tác giả giới thiệu tiếp những kết quả khảo sát thực tiễn liên quan đến cảm nhận của người dân Hà nội về đạo đức kinh doanh của các chủ doanh nghiệp tư nhân. Phân tích số liệu cho thấy, đạo đức kinh doanh của các ông chủ doanh nghiệp tư nhân chưa được xã hội đánh giá cao, những biểu hiện đăng ký kinh doanh được những người tham gia nghiên cứu đánh giá tích cực hơn cả đều gắn bó chặt chẽ với những phẩm chất đạo đức thuộc phạm vi cá nhân. Song cũng có thể coi đánh giá của người dân như một hồi chuông cảnh báo về vấn đề vi phạm đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp tư nhân trong giai đoạn phát triển kinh tế- xã hội. PDF (Vietnamese) điểm / đánh giá Published 2012-09-07 Issue No. 5 (2006) Section Articles