THỰC TRẠNG HỨNG THÚ HỌC TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ

  • Nguyễn Xuân Long

Abstract

Nghiên cứu trên 691 học sinh trung học cơ sở tại 4 trường ở Hà Nội và Vĩnh Phúc cho thấy, học sinh trung học cơ sở có hứng thú học môn tiếng Anh xếp vị trí thứ 4 trên 14 môn của bậc học. So sánh theo một số tiêu chí cho thấy: học sinh thành phố thích học tiếng anh hơn học sinh nông thôn, học sinh Hà Nội thích học tiếng anh hơn học sinh Vĩnh Phúc, học sinh nữ thích học tiếng anh hơn học sinh nam và học sinh có lực học giỏi hứng thú với môn tiếng anh hơn học sinh có lực học khác. Chỉ có khoảng 1/3 số học sinh trong mẫu nghiên cứu đã dành thời gian để tìm hiểu các biện pháp, cách thức học tiếng anh để đạt kết quả tốt nhất cũng như tìm hiểu những nguồn tài liệu cần thiết phục vụ cho việc học tiếng Anh.

Tác giả

Nguyễn Xuân Long
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-09
Section
Articles