MỐI QUAN HỆ GIỮA ỨNG XỬ TRONG GIA ĐÌNH VÀ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ
Abstract
Trong bài viết này, nhóm tác giả đã sử dụng số liệu điều tra của đề tài nghiên cứu khoa học "Thất bại trong học đường - Những lý giải từ mối quan hệ trong gia đình ở Việt Nam". Đề tài tiến hành điều tra 260 học sinh lớp 8,9 Trường trung học cơ sở Phương Mai - Đống Đa -Hà Nội, trong đó, phỏng vấn sâu 19 học sinh yếu, kém. Các phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng là điều tra bằng bảng hỏi và phỏng vấn sâu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có sự liên quan giữa ứng xử trong gia đình và kết quả học tập của học sinh trung học cơ sở.