TÍNH TÍCH CỰC HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN: MỘT PHÂN TÍCH VỀ KHOẢNG CÁCH GIỮA NHẬN THỨC VÀ THỰC HÀNH

  • Nguyễn Quý Thanh
  • Nguyễn Trung Kiên

Abstract

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu về khoảng cách giữa nhận thức và thực hành của sinh viên trong "học tập tích cực". Nghiên cứu sử dụng cơ sở dữ liệu điều tra 300 sinh viên thuộc 6 trường đại học ở Hà Nội. Phát hiện từ nghiên cứu cho thấy, thực sự vẫn tồn tại khoảng cách đáng kể giữa nhận thức và thực hành trong "học tích cực". Các biến số như phương pháp giảng tích cực, tâm trạng hào hứng, vui vẻ, vị trí ngồi đầu lớp, chủ động chọn ngành học, tính cách mạnh dạn,...là những biến số có thể góp phần làm giảm khoảng cách giữa nhận thức và thực hành

Tác giả

Nguyễn Quý Thanh
Nguyễn Trung Kiên
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-04
Section
Articles