SỰ THÍCH ỨNG VỚI HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP THEO PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO TÍN CHỈ CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI
Đặng Thanh Nga
Abstract
Nghiên cứu đánh giá sự thích ứng với hoạt động học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội được tiến hành khảo sát trên 355 sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, phần lớn sinh viên (76,1%) thích ứng với hoạt động học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ biểu hiện ở mức trung bình. Rất ít sinh viên (20,8%) thích ứng ở mức độ khá với hoạt động học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ. Mức độ thích ứng của sinh viên với các hình thức học tập theo phương thức đòa tạo tín chỉ không đồng đều. Hình thức học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ mà sinh viên thích ứng kiém nhất là "Làm việc nhóm". Tiếp theo là hình thức "Tự học" và "Thảo luận" mức độ thích ứng của sinh viên cũng đều biểu hiện hở mức trung bình. Chỉ có hình thức "Học tập trên lớp" mức độ thích ứng của sinh viên biểu hiện ở mức khá.