MỘT SỐ YẾU TỐ CHỦ QUAN TÁC ĐỘNG ĐẾN ĐỘNG CƠ GIẢNG DẠY CỦA GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC

  • Nguyễn Văn Lượt

Abstract

Bài báo phản ánh kết quả khảo sát 386 giảng viên của 4 trường đại học trên địa bàn Hà Nội về một số yếu tố chủ quan tác động đến động cơ giảng dạy của họ. Các phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng là điều tra bằng bảng hỏi và phỏng vấn sâu. Các yếu tố chủ quan được nghiên cứu gồm: định hướng giá trị của giảng viên trong giảng dạy; nhận thức của giảng viên về yêu cầu của nghề nghiệp; hứng thú giảng dạy của giảng viên và tinh thần, trách nhiệm của giảng viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố chủ quan có ảnh hưởng đến động cơ giảng dạy của giảng viên. Phân tích hồi qui tuyến tính đơn cho thấy, sự thay đổi của 3 trong 4 yếu tố được nghiên cứu có khả năng dự báo sự biến đổi động cơ giảng dạy của giảng viên đại học

Tác giả

Nguyễn Văn Lượt
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-03
Section
Articles