THỰC TRẠNG KỸ NĂNG GIAO TIẾP CỦA CÁN BỘ CÔNG CHỨC

  • Nguyễn Phương Huyền

Abstract

Kỹ năng giao tiếp (KNGT) của cán bộ công chức (CBCC) có ý nghĩa rất quan trọng đối với hoạt động quản lý hành chính Nhà nước. Chính vì thế, việc nghiên cứu thực trạng vấn đề này là một trong những nhiệm vụ được đặt ra khi nghiên cứu KNGT của CBCC. Bằng việc sử dụng phối hợp các phương pháp nghiên cứu khác nhau, kết quả thu được cho thấy, KNGT của CBCC hiện nay mới chỉ đạt ở mức độ trung bình với 3 nhóm kỹ năng là: Kỹ năng tạo ấn tượng ban đầu, kỹ năng lắng nghe tích cực, kỹ năng sử dụng có hiệu quả các phương tiện giao tiếp và đạt mức độ yếu với nhóm kỹ năng điều khiển cảm xúc. Hiệu quả KNGT của CBCC hiện vẫn dừng lại ở trao đổi thông tin mà chưa chú trọng đến khía cạnh tư vấn, hỗ trợ người dân tiếp cận được hiệu quả với các chủ trương, chính sách mà Nhà nước dành cho họ, đặc biệt là việc xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp giữa người dân và CBCC. Đây chính là một hạn chế không nhỏ làm ảnh hưởng đến hoạt động quản lý hành chính Nhà nước ở nước ta hiện nay.

Tác giả

Nguyễn Phương Huyền
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-01
Section
Articles