VẬN DỤNG MÔ HÌNH THUỘC TÍNH ĐÁNH GIÁ HÌNH ẢNH ĐIỂM ĐẾN HUẾ ĐỐI VỚI KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ

  • Thị Hà Quyên Lê
Từ khóa: Hình ảnh điểm đến, thuộc tính điểm đến, khách du lịch quốc tế.

Tóm tắt

Hình ảnh điểm đến là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của du khách. Những điểm đến có hình ảnh được ưa chuộng hơn sẽ thu hút được nhiều du khách đến tham quan, du lịch so với các điểm đến khác [6][8]. Bài viết này tập trung vào việc vận dụng mô hình thuộc tính để đánh giá hình ảnh điểm đến Huế. Trên cơ sở thu thập ý kiến đánh giá từ khách du lịch quốc tế, kết quả điều tra chỉ ra rằng những thuộc tính về tài nguyên nổi bật và đã gây được ấn tượng trong mắt các du khách quốc tế, trong khi các thuộc tính về sản phẩm & dịch vụ vẫn còn khá mờ nhạt. Từ đó, để quản lý và phát triển điểm đến Huế phải tập trung vào việc định vị một hình ảnh điểm đến rõ ràng và tích cực, chiến lược phát triển sản phẩm du lịch và marketing điểm đến theo hướng đã định vị, cũng như yêu cầu cấp bách phải đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và hạ tầng du lịch, đặc biệt không thể thiếu sự phối kết hợp hai khối công – tư trong quá trình xây dựng và phát triển điểm đến.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2016-08-28