SỬ DỤNG KỸ THUẬT ĐẶT CÂU HỎI CỦA GIẢNG VIÊN NHẰM TĂNG TÍNH TƯƠNG TÁC GIỮA GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN TRONG LỚP HỌC KỸ NĂNG ĐỌC HIỂU TIẾNG ANH

  • Thị Lệ Hằng Nguyễn
Từ khóa: Kỹ thuật đặt câu hỏi của giảng viên; tương tác giữa giảng viên và sinh viên; đọc hiểu tiếng Anh

Tóm tắt

Bài báo điều tra một số cách đặt câu hỏi của giảng viên và những khó khăn khi đặt câu hỏi nhằm thúc đẩy việc học và nâng cao kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh của sinh viên, đồng thời tăng tính tương tác giữa giảng viên và sinh viên. Số liệu thu thập được thực hiện qua hai hoạt động chính là dự giờ (30 tiết) và phỏng vấn 03 giảng viên đang giảng dạy kỹ năng Đọc hiểu tiếng Anh ở Trường Đại học Quảng Bình. Kết quả khảo sát cho thấy giảng viên có khuynh hướng đặt các câu hỏi nhận thức ở mức thấp hơn là các câu hỏi nhận thức ở mức cao. Thêm vào đó, mặc dù hầu hết giảng viên thừa nhận việc đặt câu hỏi là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để tăng tính tương tác giữa giảng viên và sinh viên, họ vẫn gặp những hạn chế nhất định trong việc sử dụng câu hỏi để đánh giá mức độ hiểu bài của sinh viên trong giờ học đọc hiểu tiếng Anh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-04-24
Chuyên mục
Bài viết