Nâng cao hiệu quả giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông ở tỉnh Thừa Thiên Huế qua môn Địa lí

  • Huỳnh Thị Diễm Hằng
  • Mai Văn Chân
  • Lê Phúc Chi Lăng
  • Trần Văn Phẩm
Từ khóa: Từ khoá: Nâng cao hiệu quả, giáo dục hướng nghiệp, Địa lí, trung học phổ thông.

Tóm tắt

Tóm tắt: Vấn đề giáo dục hướng nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông (THPT) đã được Bộ Giáo dục đặt ra từ nhiều năm trước [2]. Một trong những cách thức giáo dục là dạy học tích hợp giáo dục hướng nghiệp. Môn Địa lí có nhiều cơ hội để tiến hành giáo dục hướng nghiệp và được tiến hành ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, tuy nhiên vẫn chưa đạt hiệu quả cao. Kết quả khảo sát ở một số trường cho thấy còn nhiều vấn đề cần giải quyết trong dạy học tích hợp để giáo dục hướng nghiệp qua môn Địa lí, đó là: (i) Xác định nội dung giáo dục hướng nghiệp; (ii) Thời gian tích hợp; (iii) Phương tiện, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học ; (iv) Các hướng dẫn cụ thể trong giáo dục hướng nghiệp qua môn Địa lí cho giáo viên; (v) Nâng cao nhu cầu hướng nghiệp của học sinh. Nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục hướng nghiệp, rất cần thiết phải áp dụng một số giải pháp về xây dựng nội dung, kế hoạch tích hợp, tập huấn trao đổi về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tích hợp để giáo dục hướng nghiệp qua môn Địa lí.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-07-12