Thực trạng bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên trung học cơ sở quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

  • Phạm Thái Hồ
Từ khóa: Từ khoá: Bồi dưỡng, chuyên môn, giáo viên trung học cơ sở.

Tóm tắt

Tóm tắt: Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên là giải pháp có tính chiến lược để thực hiện yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Nghiên cứu nhằm tìm hiểu thực trạng bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên trung học cơ sở (THCS) quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Khách thể nghiên cứu là 461 cán bộ quản lý, giáo viên THCS. Kết quả khảo sát cho thấy Hầu hết cán bộ quản lý, giáo viên đều nhận thức đúng đắn về vai trò của hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên THCS. Các trường đã chú trọng giáo dục các nội dung bồi dưỡng dựa trên chuẩn nghề nghiệp với sự đa dạng của các hình thức. Tuy nhiên, các trường cần tăng cường hơn nữa các nội dung này để giúp đội ngũ giáo viên có thể đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Ngoài ra, cần tạo điều kiện để giáo viên tham gia hội thảo, toạ đàm, chuyên đề. Các trường đã đạt được những kết quả tốt trong hoạt động bồi dưỡng, song 50% cán bộ quản lý, giáo viên cho rằng công tác này chỉ đạt mức Khá, thậm chí Trung bình.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-23
Chuyên mục
Bài viết