Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông

  • Lê Văn Hùng
  • Phan Minh Tiến
Từ khóa: Từ khóa: Giáo dục kỹ năng sống, học sinh, trường tiểu học.

Tóm tắt

Tóm tắt: Kỹ năng sống là năng lực tâm lý xã hội, là khả năng ứng phó một cách có hiệu quả với những yêu cầu và thách thức của cuộc sống, có ý nghĩa đối với mỗi cá nhân và xã hội. Do đó, việc giáo dục kỹ năng sống (GDKNS) cho học sinh (HS) là nhiệm vụ quan trọng của nhà trường nhằm hình thành năng lực hành động tích cực, giúp cá nhân có ý thức về bản thân, giao tiếp, quan hệ xã hội, thực hiện công việc, ứng phó hiệu quả với các yêu cầu thách thức của cuộc sống hàng ngày... Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 15 cán bộ quản lý (CBQL), 5 tổng phụ trách đội (TPTĐ), 89 giáo viên (GV) của 05 trường tiểu học (TH) trên địa bàn huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Kết quả nghiên cứu cho thấy, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lý hoạt động này vẫn còn những hạn chế, bất cập cần khắc phục. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu thực trạng, bài viết đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý HĐGDKNS cho HS trường tiểu học.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-23
Chuyên mục
Bài viết