Hoạt động tư vấn, giáo dục hướng nghiệp cho học sinh ở các trường trung học phổ thông huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  • Trần Hoài Kha
  • Nguyễn Văn Bắc
Từ khóa: Từ khóa: Hoạt động tư vấn và giáo dục hướng nghiệp, học sinh trung học phổ thông, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tóm tắt

Tóm tắt: Công tác tư vấn và giáo dục hướng nghiệp cho học sinh (HS) là một trong nội dung quan trọng của nhà trường phổ thông nhằm hướng dẫn, định hướng chọn nghề nghiệp cho học sinh phổ thông trong tương lai. Nghiên cứu khảo sát nhận thức và hiểu biết về nghề nghiệp, tư vấn và giáo dục hướng nghiệp của 112 cán bộ quản lý, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn tham gia công tác tư vấn, hướng nghiệp và 148 học sinh của 5 trường trung học phổ thông (THPT) Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bao gồm THPT Phước Bửu; THPT Bưng Riềng; THPT Hoà Hội và THPT Hoà Bình. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giáo viên, HS nhận thức tương đối tốt về sự cần thiết của công tác tư vấn và giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường. Nội dung hoạt động tư vấn, giáo dục hướng nghiệp còn một số hạn chế về tổ chức, kế hoạh... Kết quả nghiên cứu cũng đưa ra những mong muốn được nhà trường tổ chức tư vấn, giáo dục thường xuyên về hướng nghiệp cho học sinh. Dựa vào thực trạng trên, bài viết đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tư vấn và giáo dục hướng nghiệp cho học sinh ở địa bàn nghiên cứu.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-23
Chuyên mục
Bài viết