Thực trạng quản lý giáo dục giá trị sống cho học sinh trung học cở sở huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

  • Thái Thị Thanh Thủy
Từ khóa: Từ khoá: Giá trị sống, giáo dục, học sinh trung học cơ sở, TP Hồ Chí Minh.

Tóm tắt

Tóm tắt: Giáo dục giá trị sống (GTS) là nền tảng để giáo dục kỹ năng sống (KNS) cho học sinh, giúp học sinh hình thành thái độ, tình cảm, đạo đức đúng đắn, phù hợp với yêu cầu xã hội. Bài báo làm rõ thực trạng quản lý hoạt động giáo dục GTS cho học sinh trung học cơ sở (THCS) huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả khảo sát trên 147 cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên cho thấy các trường THCS đã chú trọng đến công tác này, tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế nhất định trong quản lý thực hiện nội dung, phương pháp, hình thức, đội ngũ thực hiện, các điều kiện hỗ trợ và kiểm tra, đánh giá giáo dục GTS. Từ thực trạng khảo sát, bài báo đã đề xuất một số biện pháp để nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục GTS cho học sinh THCS trên địa bàn khảo sát.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-22
Chuyên mục
Bài viết