Thực trạng giáo dục đạo đức cho học sinh trung học cơ sở ở huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

  • Nguyễn Minh Trung
Từ khóa: Từ khóa: Giáo dục đạo đức, hình thức giáo dục, học sinh trung học cơ sở, nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục.

Tóm tắt

Tóm tắt:  Giáo dục đạo đức (GDĐĐ) cho học sinh (HS) trường trung học cơ sở (THCS) là một quá trình lâu dài và phức tạp. Đó là quá trình thực hiện đồng bộ giữa nâng cao nhận thức và hình thành thái độ, cảm xúc, niềm tin và thói quen hành vi theo các chuẩn mực đạo đức. Trong bài báo này, tác giả đã làm rõ thực trạng GDĐĐ học HS các trường THCS huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM), trên cơ sở đó, đề đề xuất một số biện pháp nâng cao hiệu quả công tác GDĐĐ cho HS THCS nhằm đào tạo ra những chủ nhân tương lai của đất nước vừa “hồng” vừa “chuyên”. 

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-22
Chuyên mục
Bài viết