Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách du lịch nội địa đối với hoạt động du lịch lễ hội tỉnh Đắk Lắk

  • Nguyễn Đình Sơn
  • Lê Văn Tin
Từ khóa: Từ khóa: Sự hài lòng, khách du lịch, du lịch lễ hội, tỉnh Đắk Lắk.

Tóm tắt

Tóm tắt: Nghiên cứu này được triển khai để đánh giá sự hài lòng của khách du lịch nội địa đối với hoạt động du lịch lễ hội tại Đắk Lắk. Dựa trên lý thuyết  về mô hình SERVPERF đánh giá mức độ hài lòng của khách du lịch đối với các sản phẩm du lịch – dịch vụ của Cronin và Taylor (1992), tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu gồm 6 nhân tố là Sự đáp ứng, phương tiện hữu hình, sự hấp dẫn, giá cả, cơ sở vật chất và hướng dẫn viên. Khảo sát được thực hiện bằng bảng hỏi đối với 250 du khách, thu được 174 phiếu hợp lệ để phân tích. Sau khi phân tích bằng phần mềm SPSS, kết quả cho thấy 6 nhân tố đều có tác động đến sự hài lòng của du khách. Trong đó có 4 nhân tố tác động tích cực lần lượt theo mức độ ảnh hưởng là Giá cả, sự hấp dẫn, phương tiện hữu hình, sự đáp ứng. Có 2 nhân tố tác động tiêu cực là Cơ sở vật chất và Hướng dẫn viên.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-24