Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh các trường trung học cơ sở thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Tịa - Vũng Tàu

  • Lê Thị Hương

Tóm tắt

Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm của học sinh ở các trường trung học cơ sở (THCS) thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Số lượng khách thể tham gia khảo sát là 52 cán bộ quản lý (CBQL),146 giáo viên (GV) và 280 học sinh (HS) tại 8 trường THCS. Kết quả khảo sát cho thấy CBQL, GV và HS nhận thức tương đối đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động này. Các nhà trường đã chú trọng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định như: Các nội dung chưa được chú trọng đồng đều; phương pháp, hình thức tổ chức chưa thật sự phong phú. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu thực trạng, bài viết cũng đã đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của công tác này. Từ khoá: Hoạt động trải nghiệm, học sinh, trung học cơ sở, thành phố Vũng Tàu.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-12-25