Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh các trường trung học phổ thông thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế

  • Huỳnh Ngọc Phố Châu

Tóm tắt

Tóm tắt: Nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động trải nghiệm của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn Thị xã Hương Thủy là yêu cầu cấp thiết trong giai đoạn hiện nay. Nghiên cứu này đề cập đến thực trạng hoạt động trải nghiệm và thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm của học sinh các trường THPT Thị xã Hương Thủy. Trên cơ sở đó, đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động trải nghiệm như “Nâng cao nhận thức về vai trò tầm quan trọng của hoạt động trải nghiệm cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh và các tổ chức chính trị - xã hội trong và ngoài nhà trường”; “Tăng cường chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện hoạt động trải nghiệm của nhà trường, của giáo viên chủ nhiệm, của tổ chuyên môn, của các tổ chức chính trị - xã hội”; “Kế hoạch tập huấn bồi dưỡng kỹ năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh”; “Huy động các nguồn lực trong và ngoài nhà trường để tổ chức hoạt động trải nghiệm”; “Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm”; “Chỉ đạo tổ chức kiểm tra, đánh giá hoạt động trải nghiệm” và “Tổ chức giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm về tổ chức hoạt động trải nghiệm với các trường bạn”.

Từ khóa: Biện pháp quản lý, hiệu quả, hoạt động trải nghiệm, thực trạng.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-12-25